Ăn dâu tây tốt cho trí nhớ

Bạn đang xem: Ăn dâu tây tốt cho trí nhớ được biên tập nội dung bởi Gia Bảo Minh, cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi Siêu Thị Thiết Bị Y Tế – Dụng Cụ Y Khoa Uy Tín Số 1 Gia Bảo Minh (giabaominh.vn). Thường xuyên cập nhập để nhận những thông tin mới nhất.

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và hỗ trợ chức năng nhận thức.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, suy giảm nhận thức xảy ra ở nam giới lớn tuổi nhiều hơn nữ giới. Đôi khi suy giảm trí nhớ không do quá trình lão hóa và ảnh hưởng lớn đến khả năng sống độc lập. Người bị suy giảm nhận thức cũng có xu hướng mắc các bệnh đi kèm như bệnh tim, viêm khớp, tiểu đường. Ăn dâu tây có thể hỗ trợ sức khỏe não bộ và làm chậm suy giảm trí nhớ.

Nghiên cứu công bố năm 2019 của Trường Đại học Rush, Mỹ, trên 925 người, cho thấy ăn nhiều dâu tây có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ liên quan. Lợi ích này nhờ vào flavonoid, anthocyanin và vitamin C có nhiều trong dâu tây.

Nghiên cứu công bố năm 2020 của Trường Đại học Boston, Mỹ, trên hơn 2.800 người, cũng chỉ ra bổ sung anthocyanin và flavonoid trong chế độ ăn uống lâu dài có liên quan đến giảm nguy cơ mất trí nhớ ở người trưởng thành. Hai chất này có nhiều trong các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi.

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật. Ảnh: Freepik

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa giúp phòng chống nhiều bệnh. Ảnh: Freepik

Căng thẳng oxy hóa là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh mạn tính, trong đó có Alzheimer. Theo nghiên cứu năm 2010 của Trường Đại học Oslo, Na Uy và một số đơn vị, quả mọng gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi và nho đen là một trong những nhóm thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa mạnh nhất. Ăn nhiều các loại quả này có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ chống lại các bệnh mạn tính liên quan đến quá trình này.

Trong một thử nghiệm công bố năm 2021 của Trường Đại học Nevada, Mỹ hợp tác cùng một số đơn vị, 57 người tham gia tiêu thụ 32 g bột dâu tây mỗi ngày trong 4 tuần cải thiện đáng kể căng thẳng oxy hóa. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất chống oxy hóa trong dâu tây có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư, bệnh tim, Alzheimer.

Căng thẳng oxy hóa cũng góp phần rất lớn vào quá trình lão hóa tế bào, trong đó có tế bào não, liên quan đến suy giảm trí nhớ.

Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, Mỹ, chỉ ra bổ sung dâu tây và trái cây giàu chất chống oxy khác trong chế độ ăn uống làm chậm quá trình lão hóa tế bào, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính do căng thẳng oxy hóa. Vì chất chống oxy hóa hoạt động trung hòa các gốc tự do – những phân tử oxy không ổn định trong cơ thể gây tổn hại tế bào và dẫn đến bệnh tật.

Xem thêm: 6 món ăn giúp tăng cường trao đổi chất

Trên đây là những thông tin cơ bản về Ăn dâu tây tốt cho trí nhớ. Nếu bạn có thắc mắc điều gì hãy để lại bình luận chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc. Tôi hy vọng điều đã chia sẻ này đã giúp ích bạn và gia đình.

Ban biên tập: Giabaominh.vn

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *