5 thức uống nên tránh sau khi tập thể dục

Bạn đang xem: 5 thức uống nên tránh sau khi tập thể dục được biên tập nội dung bởi Gia Bảo Minh, cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi Siêu Thị Thiết Bị Y Tế – Dụng Cụ Y Khoa Uy Tín Số 1 Gia Bảo Minh (giabaominh.vn). Thường xuyên cập nhập để nhận những thông tin mới nhất.

Cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng sau buổi tập nên hạn chế dùng đồ uống chứa caffein và cồn như rượu bia, nước ngọt.

Nước ngọt là nguồn năng lượng tác dụng nhanh, dễ khiến cơ thể mất sức, không có lợi ích về mặt dinh dưỡng. Soda cũng có thể gây mất nước nhiều hơn vì chứa nhiều đường.

Thay vì uống nước ngọt, người sau khi tập luyện thể thao nên uống từng ngụm nước hoặc nước khoáng có ga để bù nước.

Cà phê, trà, nước tăng lực chứa nhiều caffeine. Những thức uống này rất quen thuộc nhưng không dành cho người mới tập thể thao cường độ cao. Nguyên nhân do adrenaline trong cơ thể đang cạn kiệt, tim đang bơm máu nên không tốt nếu bổ sung caffeine. Đồ uống chứa caffeine cũng không có tác dụng dưỡng ẩm hay cung cấp năng lượng bền vững.

Caffeine còn làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể. Quá nhiều cortisol khiến cơ thể dễ viêm, gặp các vấn đề về tim mạch, miễn dịch và mất cân bằng hormone.

Protein whey bán sẵn chứa nhiều protein đã qua chế biến, chất làm ngọt và dầu kém chất lượng. Mỗi người nên tự làm, chọn protein không chứa chất phụ gia, bột cacao, nước và mật ong để bổ sung lượng glycogen dự trữ sau khi tập gym. Thức uống này còn tăng cường carb và protein sau tập luyện, ngăn cảm giác mệt mỏi.

Các loại nước ép trái cây đóng hộp không phải là nước ép nguyên chất 100% và chứa các chất phụ gia, sirô bắp fructose cao. Nếu uống sau khi tập có thể dẫn đến tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hóa. Nước trái cây này không chứa các vitamin và chất xơ bổ dưỡng mà cơ thể cần.

Thay vào đó nên sử dụng nước trái cây tự nhiên như cam, quýt, dâu tây, bạc hà. Nước dừa là lựa chọn tốt sau khi tập vì bổ sung chất điện giải sau quá trình luyện tập.

Rượu là thuốc lợi tiểu, gây mất nước. Đối với người tập gym, mất thêm chất lỏng trong cơ thể có thể dẫn đến cảm giác nôn nao khó chịu. Nếu tính chất công việc cần dùng đồ uống có cồn, bia lager có thể là lựa chọn thay thế.

Bia lager được lên men ở nhiệt độ thấp, khoảng 4-6% nồng độ cồn theo thể tích (Alcohol by Volume – ABV). Tuy nhiên, mỗi người nên ăn một số loại protein và carb như thịt gà và khoai tây nướng trước khi gọi đồ uống.

Xem thêm: 5 vi chất nên bổ sung khi bị viêm ruột. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về 5 thức uống nên tránh sau khi tập thể dục. Nếu bạn có thắc mắc điều gì hãy để lại bình luận chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc. Tôi hy vọng điều đã chia sẻ này đã giúp ích bạn và gia đình.

Ban biên tập: Giabaominh.vn

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *